Skip to main content

องค์กรการท่องเที่ยวของเกาหลีเสนอบริการแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวดิจิทัลและโปรแกรมทัวร์ K-content หลังไม่สามารถบรรลุเป้าหมายดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศได้ 20 คนในปี 2020 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด

คิม จางซิล ประธานองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งเกาหลี กล่าวในวันแถลงข่าวเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า การท่องเที่ยวเกาหลีได้รับความเดือดร้อนอย่างมากช่วงการระบาดใหญ่ และคิดว่าตอนนี้กำลังฟื้นตัวมาได้เพียงครึ่งเดียวเท่านั้น ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลอันมหาศาลและการตลาดที่ตรงเป้าหมาย เราจะส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์เพื่อดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับเข้ามาประเทศให้ได้ 

จึงเริ่มเป็นแคมเปญ 'Visit Korea Year 2023-24' ที่จะเปิดตัวในปีหน้า (2023) ซึ่งคิม จางซิล เน้นย้ำถึงความสำคัญของการค้นหาและสนับสนุนเนื้อหาและโปรแกรมเที่ยวระดับภูมิภาคเพื่อความสำเร็จของแคมเปญนี้

คิม กล่าวว่า สมัยมัธยมต้นเขาได้เรียนเพลงพื้นบ้านของประเทศเยอรมนีชื่อ Die Lorelei และเนื้อเพลงพวกนั้นก็วนเวียนอยู่ในหัวของเขา ทำให้เขาต้องเดินทางไปเยี่ยมชมหมู่บ้านนี้ในที่สุด

นอกจากนี้ ประธานองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลียังแนะนำให้พัฒนาจุดท่องเที่ยวที่เน้นเนื้อหาเชิงวัฒนธรรมให้มากขึ้น เช่น นักเดินทางที่เดินผ่านถนนในตำนานและนิทานพื้นบ้านของเกาหลี หรือตามรอยประวัติศาสตร์เพลงป๊อปเกาหลี และด้วยเหตุนี้เป้าหมายของ KTO คือการสนับสนุนการท่องเที่ยวแบบหลอมรวมเทคโนโลยี 1,200 แห่งและส่งเสริมยูนิคอร์นที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในปีหน้า 

องค์กรยังบอกอีกว่าจะสร้างตัววางแผนการเดินทางที่ปรับแต่งตามข้อมูลขนาดใหญ่บนแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับนักท่องเที่ยวรายบุคคลและกลุ่มผู้วางแผนจะให้คำแนะนำการเดินทางส่วนบุคคลโดยคำนึงถึงความสนใจและงบประมาณของผู้ใช้ด้วย

ขณะเดียวกัน KTO จะร่วมมือกับ Zepeto แพลตฟอร์มเมตาเวิร์ส ในการออกแบบ 'Korea Travel Village World' ในธีมการเดินทางที่แตกต่างกัน 8 ธีม KTO หวังว่า เมตาเวิร์สสเปซ จะกระตุ้นให้คนหนุ่มสาวมาเกี่ยวเกาหลีด้วยตัวเองได้

ที่มา : Asianews network