Skip to main content

ภาคเอกชนไทย เตรียมปลดปล่อยศักยภาพ ‘เศรษฐกิจสีชมพู’ (Pink Economy) ของประเทศไทย เผยศักยภาพทางธุรกิจและการลงทุนของกลุ่ม LGBTQIA2S+ และมุ่งให้ไทยเป็นผู้นำโลกด้านเศรษฐกิจสีชมพู

ปัจจุบัน “เศรษฐกิจสีชมพู” หรือ Pink Economy ได้รับความสนใจจากทั่วโลกมากขึ้น และคาดว่าจะมีมูลค่าถึง 4 ล้านล้านดอลลาร์ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญที่จะสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจ และความก้าวหน้าทางสังคมในประเด็นความเสมอภาคทางเพศให้กับประเทศไทย

บริษัท แคนวาส เวนเจอร์ อินเตอร์เนชันแนล (Canvas Ventures International) บริษัทร่วมลงทุนชั้นนำของไทยที่เชี่ยวชาญด้าน Pink Tech และการลงทุน LGBTQIA2S+ และการสร้างระบบนิเวศ เตรียมจัดงาน Pink Power Up Business Forum เพื่อปลดปล่อยศักยภาพของเศรษฐกิจสีชมพูในประเทศไทย และเชื่อมโยงผู้เล่นหลักในธุรกิจ LGBTQIA2S+ รวมทั้งส่งเสริมความร่วมมือ และผลักดันการลงทุนในธุรกิจนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Pink Economy และส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นผู้นำระดับโลกในการเติบโตทางเศรษฐกิจสีชมพู ในวงการ Pink Tech Startup และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง

ไฮไลท์สำคัญของ Pink Power Up Business Forum จะประกอบไปด้วย

●    การเปิดผลรายงานการสำรวจระบบนิเวศ Pink Tech ของไทย: ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับภูมิทัศน์ของระบบนิเวศ Pink Tech ของไทย ระบุแนวโน้มที่เกิดขึ้นใหม่และโอกาสในการลงทุนเป็นครั้งแรกในประเทศไทย
●    นโยบายสาธารณะที่มากกว่าการสมรสเท่าเที่ยม: การอภิปรายเกี่ยวกับการปฏิรูปนโยบายสาธารณะที่จำเป็นต่อการส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางเศรษฐกิจของ LGBTQIA2S+ ในประเทศไทย
●    ความท้าทายที่ยังมองไม่เห็นในอนาคต: สำรวจความท้าทายและโอกาสเฉพาะที่บุคคล LGBTQIA2S+ เผชิญในภาคการศึกษาและธุรกิจของไทย
●    โอกาสทางธุรกิจที่น่าสนใจ: การอภิปรายเกี่ยวกับโอกาสสำคัญสี่ประการใน Pink Economy: เทศกาลและการท่องเที่ยว, การดูแลสุขภาพและครอบครัว, ความบันเทิงและตลาด, และการรวมองค์กรและ Pink Fintech
●    University Pink Tech Challenge: พลังแห่งนวัตกรรมของนักศึกษาในการนำเสนอแนวคิดธุรกิจ Pink Tech ที่ล้ำสมัยต่อคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและนักลงทุนที่มีศักยภาพ
●    Startup Pink Tech Showcase: สัมผัสอนาคตของ Pink Economy โดยตรงจากสตาร์ทอัพที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ก้าวล้ำ
●    Networking Party: สร้างเครือข่ายกับบุคคลที่มีแนวคิดเดียวกันและผู้ที่มีโอกาสร่วมมือทางธุรกิจในอนาคต

 

Pink Power Up Business Forum จะจัดขึ้นในวันที่ 27-28 มิถุนายน 2567 ที่โรงแรม Glowfish Sathorn กรุงเทพฯ 

ดูข้อมูลเพิ่มเติม  https://p-pub.forum