Skip to main content

 

กฎและระเบียบเรื่องอาหารในโรงเรียนของสหรัฐอเมริกา จะได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ภายใต้มาตรฐานโภชนาการฉบับใหม่ ที่จำกัดปริมาณน้ำตาลและโซเดียมในอาหารแต่ละมื้อ เพื่อสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดีของเยาวชน

กระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกา (United States Department of Agriculture หรือ USDA) ออกมาประกาศการปรับปรุงกฎระเบียบเรื่องอาหารในโรงเรียน โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมนิสัยการกินเพื่อสุขภาพในหมู่เยาวชน

Tom Vilsack รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรของสหรัฐ ย้ำถึงความสำคัญของมื้ออาหารของเด็กนักเรียนว่า

“การปรับปรุงทั้งหมดนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้แน่ใจว่านักเรียนของเราจะได้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ มีคุณภาพ และตรงตามความคาดหวังของผู้ปกครอง”

กฎระเบียบที่ปรับปรุงใหม่นี้ เช่น การห้ามเติมน้ำตาลในเมนูอาหารของนักเรียน กำหนดให้ลดการบริโภคโซเดียม เป็นต้น และถือเป็นการผลักดันครั้งใหญ่ เพื่อปรับปรุงคุณภาพทางโภชนการของมื้ออาหารที่โรงเรียนจัดหาให้กับนักเรียนทั่วประเทศ

นอกจากนี้ กฎระเบียบใหม่ที่จะสอดคล้องกับแนวทางการบริโภคอาหารของสหรัฐฯ ซึ่งสะท้อนให้เห็นความทุ่มเทของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อยกระดับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของเยาวชนอเมริกัน ซึ่งสิ่งที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุด คือ การจำกัดปริมาณน้ำตาลในมื้ออาหาร การลดระดับปริมาณโซเดียมในอาหารของนักเรียน

ความพยายามที่จะปรับปรุงอาหารในโรงเรียนให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติด้านอาหารของสหรัฐฯ ยังมีเป้าหมายที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนสามารถเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และสร้างนิสัยการกินที่จะส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม การขยับเพื่อทำให้กฎระเบียบข้อใหม่ที่ออกมาประสบความสำเร็จ จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานและภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยกันสร้างสุขภาพและโภชนาการที่ดีของนักเรียน ด้วยเหตุนี้ นักการศึกษา ผู้ปกครอง และผู้มีอำนาจอื่นๆ จำเป็นต้องทำงานร่วมกันเพื่อทำให้กฎระเบียบที่ออกมาถูกนำมาใช้อย่างแท้จริง และเยาวชนชาวอเมริกันสามารถเข้าถึงอาหารที่มีประโยชน์ ที่จะช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตและพัฒนาการของพวกเขาได้อย่างแท้จริง


อ้างอิง
USDA updates rules for school meals that limit added sugars for the first time
USDA implements new school meal standards to reduce added sugars