Skip to main content

 

ธนาคารแห่งอเมริกา หรือ Bank of America รายงานการวิเคราะห์ลูกค้าบัครเครดิตและเดบิตของธนาคาร พบว่า เดือนธันวาคม ปี 2024 คนรุ่นเบบี้บูมเมอร์จ่ายเงินไปกับการเสริมสวยเพิ่มขึ้นร้อยละ 4 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และมากกว่าคนเจเนอเรชั่นอื่นๆ ราวร้อยละ 3

รายงานระบุว่า คนรุ่นบูมเมอร์ใช้เงินไปร้านขายผลิตภัณฑ์ความงาม อย่าง  Sephora และ Ulta Beauty เพิ่มขึ้นมากกว่าปีก่อนหน้าร้อยละ 7 และมากกว่าคนเจเนอเรชั่นอื่นๆ ร้อยละ 5 นอกจากนี้คนรุ่นบูมเมอร์ยังจ่ายเงินไปกับการเข้าฟิตเนสมากกว่าคนเจนอื่นๆ ร้อยละ 1

“คนรุ่นบูมเมอร์อาจมีความสามารถในการจ่ายเพิ่มขึ้นให้กับการดูแลตัวเองในปีถัดไปจากนี้” รายงานระบุ

การศึกษาถึงข้อมูลการตลาดของธนาคารแห่งอเมริกา ยังพบว่า คนรุ่นบูมเมอร์ร้อยละ 52 บอกว่า มีเงินมากพอสำหรับการจ่ายเพื่อดูแลสุขภาพของตัวเอง

“ตัวเลขนี้มากเกือบเป็น 2 เท่าของคนเจนซี หมายความว่า คนรุ่นใหม่อาจมองหาทางเลือกที่ถูกกว่า โดยการเปลี่ยนร้านหรือการชอปออนไลน์ผลิตภัณฑ์ความงามที่พวกเขาจำเป็นต้องใช้” รายงานกล่าว

สอดคล้องกับงานวิจัยที่เน้นย้ำถึงการเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น เช่น การออกกำลังกาย การลดความเครียด และการดูแลสภาพจิตใจโดยรวม เพื่อลดความเสี่ยงจากการป่วยเรื้อรัง และช่วยให้ผู้สูงวัยมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น

การที่คนรุ่นบูมเมอร์ใช้จ่ายไปกับการดูแลสุขภาพและความงามมากขึ้น อาจช่วยเพิ่มความเติบโตของตลาดสินค้าและบริการด้านการดูแลสุขภาพ รายงานเมื่อปีที่แล้วของแมคคินซี บริษัทที่ปรึกษาพบว่า มากกว่าร้อยละ 60 ของผู้บริโภคให้ความสำคัญอย่างยิ่งยวดกับการจ่ายเงินเพื่อช่วยทำให้อายุยืนยาวขึ้น


ที่มา
Forget millennials: Baby boomers may soon be the biggest players in the self-care economy